Cần trên 2.400 tỷ đồng xây dựng đường tránh trung tâm TP. Cà Mau

Trước sự phát triển nhanh của TP. Cà Mau, UBND thành phố đã tính đến nhiều phương án nhằm đáp ứng được kết cấu hạ tầng phát triển một cách đồng bộ cũng như bảo đảm an toàn giao thông, giảm lưu lượng xe lưu thông gây quá tải tại các tuyến đường nội ô.

Ông Huỳnh Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cà Mau: Việc nâng cấp, mở rộng là điều tất yếu. Tuy nhiên, các tuyến đường nội ô đã cố định, không thể mở rộng thêm, hướng sắp tới, thành phố sẽ mở rộng đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 9) lên thêm 5m.

Nhiều giải pháp được đặt ra nhằm giảm lưu lượng xe lưu thông gây quá tải tại các tuyến đường nội ô.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ mở rộng đường vành đai, cụ thể: Tuyến đường Vành Đai 2 từ đường Nguyễn Trãi sẽ bắc cầu qua sông Phụng Hiệp, thông ra Trung tâm thương mại Cửu Long. Tuyến đường Vành Đai 1, đoạn đường Lâm Thành Mậu, cũng sẽ bắc cầu qua sông đấu nối với Đường 3/2. Đây là hai hướng được mở ra để giảm lưu lượng xe lưu thông trên cầu Phan Ngọc Hiển và cầu Cà Mau.

Mặt khác, thành phố sẽ tận dụng tối đa các tuyến đường do Trung ương đầu tư: Đường tránh Quốc lộ 1A, từ đầu lộ Tân Thành sẽ tránh đi qua xã Định Bình, Phường 6… mà tuyến này sẽ đi qua xã Lý Văn Lâm, giáp nối với Khu đô thị Hoàng Tâm. Bên cạnh đó, giai đoạn 2 của đường xuyên Á sẽ nối tiếp đến đây, tạo thành tuyến tránh trung tâm TP. Cà Mau. Tổng nguồn vốn cần có cho tuyến đường này lên đến 2.412 tỷ đồng, dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2016 đến 2020.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn