Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Đơn giản hóa thủ tục khám chữa bệnh, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh... là một trong nhiều chương trình hành động nằm trong lộ trình cải cách hành chính được Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Trần Văn Thời chú trọng thực hiện thời gian qua.

Việc cải tiến quy trình và sắp xếp lại các công đoạn khám chữa bệnh, góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện ĐKKV Trần Văn Thời đã đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực. Không những nâng cao về chất lượng, Bệnh viện còn từng bước hoàn thiện các quy trình khám bệnh, góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và giảm tải cho bệnh viện. Chất lượng khám và sàng lọc nhập viện ngày càng được nâng lên.

Bác sĩ Trần Quang Khóa, Giám đốc Bệnh viện: “Trọng tâm của việc thực hiện cải cách hành chính ở đơn vị là hướng đến phục vụ người bệnh, làm sao giảm phiền hà và thời gian chờ đợi của người bệnh. Bên cạnh cắt giảm những thủ tục hành chính rườm rà đối với bệnh nhân, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình, xử lý các công đoạn khám chữa bệnh theo hướng “một chiều”. Hiện tại, bệnh viện đã sắp xếp lại các phòng khám; quầy cấp thuốc Bảo hiểm y tế (BHYT) được tách ra khỏi khu vực nhận bệnh để người bệnh có thể di chuyển thuận lợi hơn, không phải quay ngược lại nơi đăng ký ban đầu để chờ nhận thuốc. Tránh được việc người bệnh tập trung chờ khám và chờ nhận thuốc quá đông tại một khu, đồng thời tạo điều kiện thông thoáng cho người đến đăng ký khám chữa bệnh”.

Song song đó, tiết giảm và đơn giản hóa một số thủ tục, quy định liên quan đến khám chữa bệnh: Người bệnh không cần xuất trình thẻ BHYT khi có giấy chuyển tuyến của cơ sở y tế khác; bỏ quy định về số lần sử dụng các giấy tờ trong trường hợp giấy chuyển viện vẫn còn hiệu lực; trường hợp thẻ BHYT không có ảnh, người bệnh được quyền xuất trình bất kỳ giấy tờ tùy thân nào có ảnh để chứng minh nhân thân: Giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ học sinh, thẻ hội viên…

Ngoài ra, công tác giáo dục y đức cho cán bộ, viên chức được Ban Giám đốc Bệnh viện quan tâm nhiều hơn. Tiếp tục thực hiện quy tắc ứng xử, duy trì các thùng thư góp ý và công khai số điện thoại đường dây nóng; camera được lắp ở hầu hết các khoa, phòng. Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không ngừng được đẩy mạnh thông qua các phong trào thi đua.

Đội tiếp sức người bệnh hoạt động tích cực, ngày càng phát huy được vai trò và trách nhiệm trong công việc. Bệnh viện đã thành lập được tổ chăm sóc, hỗ trợ những người già, những người mới đến khám lần đầu chưa nắm quy trình khám bệnh... Trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận trên 700 lượt người đến đăng ký khám chữa bệnh, tăng gần 200 lượt so với trước.

Thời gian tới, Bệnh viện ĐKKV Trần Văn Thời tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Theo đó, chú trọng hơn nữa việc cải thiện chất lượng dịch vụ, quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh. Tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chuyên môn, đảm bảo năng lực và trình độ chuyên môn theo tiêu chí bệnh viện hạng II. Đẩy mạnh công tác đào tạo theo hướng chuyên khoa sâu, nhằm triển khai thực hiện thêm nhiều kỹ thuật chuyên môn mới; nghiên cứu và ứng dụng những tiến bộ khoa học trong chẩn đoán và điều trị... “Bệnh viện sẽ xây dựng hệ thống đăng ký qua tổng đài 1080 của VNPT. Khi người dân cần khám bệnh, có thể đăng ký lịch qua tổng đài 1080, mọi thông tin sẽ được trả lời và hẹn thời gian theo quy trình. Đồng thời tiếp tục công bố đường dây nóng thông qua tổng đài 19009095 của Bộ Y tế, thống nhất trên toàn quốc, đảm bảo các tính năng: Chuyển cuộc gọi phản ảnh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trực tiếp đến lãnh đạo bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ảnh của người bệnh, người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm...”, Bác sĩ Trần Quang Khóa cho biết.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn