Huyện Trần Văn Thời: Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại

Với quyết tâm xây dựng một nền hành chính phục vụ, 9 tháng năm 2016, huyện Trần Văn Thời đã thực hiện 20/26 nhiệm vụ kế hoạch cải cách hành chính năm, đạt gần 80%. Tháng 10 này, huyện dự kiến đạt thêm 3 nhiệm vụ nữa, đó là: Đối thoại công dân và doanh nghiệp (DN), xác định chỉ số hài lòng cấp xã, tổ chức thi tuyển công chức cấp xã.

Lắng nghe phản ánh, kiến nghị từ người dân và doanh nghiệp nhằm hướng đến một nền hành chính phục vụ, là quyết tâm của huyện Trần Văn Thời.

Trong 26 nhiệm vụ đề ra, huyện đặc biệt quan tâm đến công tác đối thoại. Ông Võ Quốc Thống, Phó Chủ tịch UBND huyện: “Một nền hành chính phục vụ thể hiện ở chỗ phải biết lắng nghe phản ánh, kiến nghị từ người dân và DN về những vướng mắc, khó khăn, chưa hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua hình thức đối thoại trực tiếp, cơ quan hành chính nhà nước sẽ có cái nhìn tổng quan về mức độ hài lòng của người dân”.

Hội nghị đối thoại lần đầu tiên được huyện tổ chức vào năm 2014 đã thu được kết quả ngoài mong đợi, nhận được sự đánh giá cao từ UBND tỉnh, cùng sự đồng thuận của người dân và DN. Năm 2015, huyện tổ chức 3 hội nghị đối thoại với công dân và DN tại 3 điểm: Thị trấn Trần Văn Thời, thị trấn Sông Đốc và xã Khánh Bình Tây, thu hút hơn 1.000 người với hàng trăm ý kiến phản ảnh liên quan đến sự chưa hài lòng về thái độ giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức và những vướng mắc trong quá trình thực hiện TTHC. Trong và sau đối thoại, UBND huyện đã tiếp nhận và đưa ra giải pháp quyết liệt chấn chỉnh và kiến nghị cơ quan chức năng tháo gỡ. Từ đó hoạt động của các cơ quan hành chính ngày càng nhận được sự hài lòng từ phía người dân.

Năm nay, huyện Trần Văn Thời cải tiến quy trình tổ chức hội nghị đối thoại, trước tiên là từng UBND xã, thị trấn tổ chức đối thoại với người dân. Ngày 14/10 vừa qua, UBND huyện đã tổ chức đối thoại với công dân và DN. Cuộc đối thoại lần này, UBND huyện mời tất cả Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, trưởng các ban, ngành, các phòng chuyên môn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và hơn 200 DN, công dân tham gia; tập trung đối thoại về TTHC liên quan đến 5 lĩnh vực phức tạp, phát sinh nhiều trong thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Tới, thị trấn Trần Văn Thời, chia sẻ: “Hình thức đối thoại trực tiếp này rất hay, người dân chúng tôi được nói thẳng, nói thật về những hạn chế, những điều chưa hài lòng khi đến thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước”. Cùng quan điểm trên, ông Nguyễn Việt Thanh, Giám đốc Hợp tác xã Xây dựng 1/5: “Tôi rất muốn tham gia đối thoại để đóng góp những vấn đề bức xúc liên quan đến thủ tục, nhất là vấn đề về thuế”.

“Tới đây, huyện sẽ tiếp tục duy trì hoạt động đối thoại với người dân và DN, đồng thời coi trọng hoạt động giám sát sau đối thoại để đánh giá nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn cho DN. Huyện sẽ xử lý nghiêm khắc các trường hợp cố tình gây khó khăn cho DN”, ông Thống cho biết thêm.


Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn