Lộ “chờ” cầu!

Hiện nay, tuyến lộ bê - tông về ấp Khánh Tư, xã Đông Thới (huyện Cái Nước) đã hoàn thành, nhưng không thể thông xe bốn bánh. Đã vậy còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đối với phương tiện xe hai bánh, do cầu xuống cấp, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Công trình lộ bê-tông 3,5m về ấp Khánh Tư đang “chờ” cầu.

Tuyến lộ về xã Đông Thới có tổng chiều dài trên 6km, qua 3 ấp: Bào Tròn, Kinh Lớn và Khánh Tư. Trước đây, do nhu cầu bức xúc trong việc đi lại của người dân trên địa bàn nên chính quyền địa phương vận động người dân đóng góp để xây dựng lộ bê-tông, theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Quy mô mặt lộ rộng 2m và toàn bộ hệ thống cầu nông thôn cũng thiết kế xây dựng mặt cầu rộng từ 1,5 - 2m. Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, tuyến lộ bê-tông bị hư hỏng, xuống cấp, nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, không thể khắc phục. Năm 2015, tuyến đường này được Nhà nước đầu tư xây dựng mới, có thiết kế quy mô mặt lộ rộng 3,5m, tổng vốn đầu tư trên 8 tỷ đồng.

Cầu Kênh Một xuống cấp, ông Trần Thanh Hoàng phải thường xuyên sửa chữa tạm, phục vụ lưu thông.

Đến cuối năm 2016, công trình lộ bê-tông đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhưng đáng lưu ý, trong tổng số 5 cầu bắc qua các tuyến kênh rạch thì đã có đến 3 cầu bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cho người và phương tiện xe hai bánh. Điển hình là cầu bắc qua Kênh Một thuộc ấp Bào Tròn, mặt cầu nhiều nơi bị hư hỏng và bể thành nhiều mảng, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ông Trần Thanh Hoàng, sống ở gần cây cầu này, cho biết phải thường xuyên sửa chữa bằng cách dùng ván gỗ gia cố lại những nơi hư hỏng nặng; riêng những nơi bị hư hỏng nhỏ, ông còn sử dụng ống vải đựng cát vào và cột lại hai đầu để vá lấp tạm thời, giúp cho người và phương tiện xe hai bánh lưu thông tạm qua cầu.

Cùng tình trạng trên, cây cầu Kinh Nhỏ bắc qua sông nối liền hai ấp Kinh Lớn và Khánh Tư, cũng bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng. Phần dịp dẫn lên cầu bên bờ sông ấp Kinh Lớn bị sụt lún khoảng 0,5m, không chỉ làm phá vỡ kết cấu phần bê-tông trên mặt cầu, mà còn tạo ra một hố sâu ngay tại mố cầu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Người dân địa phương mong muốn Nhà nước sớm đầu tư xây dựng hệ thống cầu đường, để giao thông được dễ dàng, hạn chế xảy ra TNGT, góp phần phát huy hiệu quả công trình lộ bê-tông 3,5m về vùng này.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn