Thị trấn U Minh nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân

Với quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính phục vụ, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, thời gian qua, thị trấn U Minh (huyện U Minh) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính ở địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn: “Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, UBND thị trấn U Minh chỉ có một phó chủ tịch UBND, nhưng dưới sự chỉ đạo kỳ quyết của Đảng ủy, HĐND nên công tác cải cách hành chính trên địa bàn tạo được lòng tin của công dân”.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn đã tiếp nhận 4.082 hồ sơ, các hồ sơ đều trả đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hạn. Mặc dù UBND thị trấn chỉ có một phó chủ tịch UBND, nhưng nhờ sự sắp xếp công việc phù hợp, phân công trực cơ quan giữa chủ tịch và phó chủ tịch UBND rõ ràng, nên từ đầu năm đến nay, không có hồ sơ nào trễ hẹn hoặc gây phiền hà trong dân. Địa phương thực hiện tốt việc công khai thủ tục hành chính (TTHC) trong từng lĩnh vực, theo đúng các quy định hiện hành tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, giúp người dân thuận tiện khi liên hệ thực hiện TTHC. Ông Nguyễn Hoàng Hiếu cho biết: “Những cán bộ phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được tập huấn đạo đức công vụ, khi tiếp dân phải niềm nở, hướng dẫn người dân tận tình, cụ thể từng loại hồ sơ. TTHC nào đủ điều kiện thì giải quyết tại chỗ, còn những thủ tục nào không đủ điều kiện thì hướng dẫn rõ hơn, nhằm đảm bảo thời đúng thời gian quy định”.

Cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn U Minh luôn niềm nở, tận tình phục vụ nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Chính, Khóm 3, chia sẻ: “Tôi thấy cán bộ tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn vui vẻ, đón tiếp niềm nở, giải quyết nhanh gọn; các khoản lệ phí được niêm yết công khai, rõ ràng. Tôi rất hài lòng”. Theo ông Võ Thanh Bình, cán bộ hưu trí Khóm 2, so với trước đây thì trình độ năng lực của cán bộ có bước phát triển hơn, công chức phụ trách nhận và trả kết quả nhạy bén trong công việc, được đào tạo qua trường lớp, do đó phong cách ứng xử, tiếp thu, trả lời được người dân hài lòng.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hiếu, trong quá trình thực hiện, các văn bản đi, văn bản đến được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay cơ sở vật chất trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết còn thiếu. Hiện nay, thị trấn U Minh tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ cấp trên đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm đảm bảo thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn được tốt hơn, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án cải cách hành chính của huyện giai đoạn 2016 – 2020.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062 / 3822065 / 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn