Tưng bừng vào năm học mới 2019 – 2020

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng chung vui ngày khai giảng với thầy, trò Trường THPT Trần Văn Thời

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng trao 10 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn học tốt.

Những năm gần đây, Trường THPT Trần Văn Thời (huyện Trần Văn Thời) có nhiều “bứt phá” trong công tác dạy và học, trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục khối các trường THPT trong tỉnh.

Trước yêu cầu đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường quyết tâm xây dựng đội ngũ giáo viên vừa hồng, vừa chuyên. Trường có 72 cán bộ, giáo viên, đạt chuẩn 100%. Năm học qua, nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm học 2019-2020, trường có 1.208 học sinh. Phát huy những thành tích đạt được, nhà trường tiếp tục chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để phục vụ cho yêu cầu đổi mới nội dung, chương trình sách giáo khoa; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục và xây dựng cơ sở vật chất, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Chung vui với thầy trò nhà trường vào sáng ngày 5/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng đã đánh trống khai giảng năm học mới và  trao 10 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn học tốt.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng cùng các nhà tài trợ đến trao 65 xe đạp, hơn 5.000 quyển tập cho học xã Khánh Lộc và xã Khánh Hưng.

Trường Tiểu học Nguyễn Tạo (TP. Cà Mau) vinh dự đón Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Hiện đến dự và đánh trống khai trường

Năm học vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Tạo gặt hái được nhiều thành tích: 59% học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, 12% học sinh được khen thưởng có thành tích vượt trội, tỷ lệ học sinh lên lớp là 99,6%, 100% học sinh khối 5 được xét hoàn thành chương trình Tiểu học.

Năm học mới này, trường đón 290 em học sinh lớp 1.

Năm học mới 2019 – 2020, với chủ đề “Thầy mẫu mực, sáng tạo; trò chăm ngoan, học giỏi”, Trường Tiểu học Nguyễn Tạo quyết tâm phấn đấu xây dựng nhà trường đạt danh hiệu “trường tiên tiến xuất sắc”.

Trẻ mầm non hân hoan đến trường

Sáng 5/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Dũng dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường Mầm non Hương Tràm (TP. Cà Mau)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Dũng (thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh cùng cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hương Tràm nhân ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trường Mầm non Hương Tràm hiện có 41 cán bộ, giáo viên (trong đó 26 giáo viên). Năm học 2019 – 2020, trường có 480 học sinh, với 13 lớp học.

Trong những năm qua, trường được trang bị hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học và được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến nay, đội ngũ giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Hơn 1.000 học sinh nghèo U Minh được hỗ trợ học tập

Nhân dịp khai giảng năm học 2019-2020, ông Lê Thanh Triều, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã vận động các mạnh thường quân trao 100 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện U Minh.

Ông Lê Thanh Triều, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trao học bổng cho học sinh Trường THPT Khánh Lâm.

Năm học này, huyện U Minh có 45 trường với hơn 17.000 học sinh ở các cấp học. Trong đó, hơn 1.000 em thuộc diện hộ nghèo được các cấp, các ngành, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ học bổng, xe đạp, tập, sách giáo khoa trị giá trên 1 tỷ đồng, giúp các em có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

“Đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, hành động, sáng tạo, bức phá và hiệu quả”

Với phương châm trên, năm học 2019 – 2020, tập thể giáo viên Trường THCS THPT Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau) quyết tâm đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, tăng tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp.

Với 2 cấp học, năm học mới này, trường có hơn 2.300 học sinh (trong đó có 354 học sinh khối lớp 6 và 332 học sinh khối lớp 10), hơn 120 cán bộ, giáo viên.

Sáng nay, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thanh Liêm đã đến dự, chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THCS THPT Lý Văn Lâm.

Hơn 20 ngàn học sinh huyện Phú Tân vào năm học mới

Ngày 5/9, các trường trong huyện Phú Tân đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đến dự ở một số điểm trường.

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS xã Rạch Chèo.

Năm học 2019-2020, huyện có 48 trường, với hơn 20 ngàn học sinh ở các cấp học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và THPT.

Huyện đã đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng duy tu, sửa chữa, nâng cấp trường, lớp phục vụ cho năm học mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *