Tuyên dương 298 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2019

Các bằng khen, giấy khen đã được trao tặng, tại Hội nghị Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2019, do Chi cục Thuế tỉnh tổ chức, chiều ngày 30/10. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân.

Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh, ông Nguyễn Văn Bé cho biết, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN)năm 2019 của tỉnh được Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao là 4.519 tỷ đồng. Kết quả, tổng thu NSNN do ngành Thuế quản lý thu được 5.638 tỷ đồng, vượt dự toán 1.119 tỷ đồng, đạt 124,8% dự toán pháp lệnh Bộ Tài chính và Nghị quyết HĐND tỉnh giao, đạt 112,3% chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Thuế giao, đạt 103,6% chỉ tiêu phấn đấu UBND tỉnh giao, tăng 20,3% so với thực hiện cùng kỳ.

Đây là năm có số thu cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Đội ngũ doanh nhân, DN, người nộp thuế trên địa bàn đã đóng góp rất lớn cho thành quả này.

Đồng hành cùng DN, người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã kịp thời tuyên truyền chính sách thuế mới, tháo gỡ khó khăn và những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Quốc hội, Chính phủ đến cộng đồng DN, người nộp thuế.

Trong năm 2019, Cục Thuế tỉnh đã tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ để cải cách hành chính thuế, cung cấp các dịch vụ công tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi biểu dương kết quả thu ngân sách đạt được của ngành Thuế cũng như sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào NSNN năm 2019.

Trong năm tới,dự báo tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có những diễn biến bất thường, khó lường, nhất là tình hình dịch COVID-19, thiệt hại nặng nề ảnh hưởng của thiên tai, đòi hỏi tăng chi ngân sách rất nhiều, áp lực rất lớn cho cân đối ngân sách để thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả.

Năm 2020, Cục Thuế tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu 6.000 tỷ đồng. Đây là một thách thức đối với ngành Thuế cũng như DN, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi kêu gọi DN, quý doanh nhân tiếp tục giữ vững và phát huy năng lực sản xuấtkinh doanh, thực hiện tốt chính sách thuế, tăng tỷ lệ đóng góp cho NSNN, chung sức cùng tỉnh khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnhđề nghị ngành Thuế tiếp tục đồng hành cùng DN, vừa thực hiện tốt chính sách ưu đãi thuế giúp các DN, cơ sở kinh doanh khôi phục sản xuất, vừa phấn đấu đạt và vượt dự toán được giao, đảm bảo ổn định cân đối ngân sách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *