U Minh tiến đến đạt chuẩn tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới

Hàng trăm cầu bê-tông được đầu tư xây dựng, nối liền giao thông đến tận các ấp.

Xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, nên những ngày đầu thành lập huyện, Đảng bộ và chính quyền U Minh đã bắt tay ngay vào việc phát triển hệ thống lộ giao thông nông thôn. Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ và huy động được sức mạnh từ người dân, nên hệ thống lộ giao thông trên địa bàn huyện phát triển nhanh chóng, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày một khởi sắc.

Chị Phạm Ngọc Yến (Ấp 13, xã Khánh Thuận) phấn khởi: “Từ năm 2010 trở về trước, việc đi lại của người dân nơi đây chủ yếu bằng đường thủy, đường bộ còn lầy lội, sình bùn. Giờ đây, tuyến đường được đầu tư xây dựng bê- tông hóa, bà con và học sinh đi lại rất dễ dàng. Riêng với gia đình tôi, chuyên nghề trồng hoa màu, nhờ có lộ bê-tông mà nông sản sau khi thu hoạch, chỉ cần gọi điện thoại là thương lái đến tận nhà thu mua, rất thuận tiện và bán cũng có giá hơn trước rất nhiều”.

Toàn huyện có trên 167km đường ô tô. Ảnh: BẢO LÂM

Ông Lê Tấn Tải, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy U Minh, chia sẻ: “Ít ai dám nghĩ rằng U Minh bây giờ phát triển đến vậy. Trước đây, muốn ra TP.Cà Mau phải di chuyển bằng tàu đò, mất cả ngày thì nay với hệ thống giao thông thông suốt, xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mỗi ngày, từ U Minh đến Cà Mau chỉ mất khoảng 1 giờ. Không chỉ hệ thống giao thông liên tỉnh, liên huyện phát triển mà hệ thống giao thông nông thôn liên ấp cũng phát triển mạnh trong suốt những năm qua. Lộ giao thông đến đâu, đời sống người dân phát triển theo đến đó, vì thuận tiện trong đi lại, giao thương hàng hóa”.

Những cung đường nối dài, thúc đẩy kinh tế – xã hội huyện phát triển. Ảnh: BẢO LÂM

Thời điểm năm 1979, giao thông đi lại trên địa bàn huyện U Minh chủ yếu bằng đường thủy. 40 năm qua, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của mạnh thường quân và nhân dân huyện, giờ đây hạ tầng nông thôn phát triển mạnh mẽ. Toàn huyện có 167,5km đường ô tô, 574km đường giao thông nông thôn và trên 300 cầu bê-tông, nối liền các trục giao thông chính từ tỉnh đến huyện và từ huyện đến xã, thị trấn cho phương tiện xe ô tô, từ xã đến ấp và liền ấp, khóm cho phương tiện xe gắn máy, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Học sinh phấn khởi đến trường trên tuyến lộ mới.

“Đặc biệt, từ khi triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư đồng bộ, tạo bức tranh tươi sáng cho vùng quê nghèo ngày nào. Hiện huyện đang tập trung hoàn thành các hồ sơ, tiếp tục triển khai xây dựng lộ Tây Cái Tàu, các công trình lộ xóm, nhánh, phấn đấu xã Khánh Lâm, Khánh Hội hoàn thành tiêu chí giao thông, đưa huyện đạt chuẩn tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới năm 2019”, Chủ tịch UBND huyện, ông Dư Bé Ba khẳng định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *