» Giáo Dục

22-04-2018 | 18:44 (359 lần truy cập)

Hơn 300 giáo viên THPT tham dự hội thảo giáo dục

Ngày 22/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội thảo chuyên môn nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trung học. Hơn 300 giáo viên đến từ các trường THPT tham dự hội thảo.


»Cà Mau ký kết hợp tác phát triển giáo dục và đào tạo với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL »
»Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới»

Tại hội thảo, hơn 300 giáo viên đến từ 32 trường THPT trong toàn tỉnh và 9 phòng giáo dục huyện, thành phố, đã cùng nhau bàn luận và trao đổi xoay quanh nội dung: Những vấn đề chung về dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực ở trường trung học; các biện pháp dạy học, đổi mới nội dung dạy học, xác định các hình thức tổ chức và kỹ thuật dạy học, công tác kiểm tra, đánh giá và vấn đề dạy học tích hợp, liên môn; thực trạng, kinh nghiệm triển khai chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực ở các trường trung học trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; kinh nghiệm thiết kế một tiết dạy hoặc một chủ đề dạy học tích hợp theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.



Với 9 nhóm, phân theo 9 môn học, trong đó, môn toán các thầy cô giáo tập trung thảo luận một số kỹ thuật và phương pháp dạy học hiện đại vận dụng trong dạy học phát triển năng lực học sinh; dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề để phát triển phẩm chất, năng lực tư duy qua bài “ Ứng dụng tích phân trong hình học”.

Đối với môn vật lý, giáo viên tập trung thảo luận thiết kế bài giảng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực trong bài học “Cảm ứng điện từ…

Ngoài những nội dung trên, giáo viên còn trao đổi, nghiên cứu, tìm hiểu hơn 70 bài tham luận về các biện pháp dạy học, tháo gỡ khó khăn, thực trạng, kinh nghiệm công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực sinh trường trung học hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo chuyên môn là một hoạt động thường niên, hoạt động này không những mang lại ý nghĩa về chuyên môn mà còn góp phần phát triển liên thông đa chiều giữa Sở Giáo dục với các trường, các phòng giáo dục trong toàn tỉnh.

QUỲNH ANH