Tưng bừng Hội chợ Thương mại – Du lịch Cà Mau 2019

Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Hiện; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lâm Văn Bi và lãnh đạo các sở, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ.

Diễn ra từ ngày 6 – 15/12 tại Quảng trường Thanh Niên (đường Trần Hưng Đạo, Phường 5. TP. Cà Mau), Hội chợ Thương mại – Du lịch Cà Mau 2019 – Mua sắm khuyến mại hàng Việt Nam – Thái Lan quy tụ 250 doanh nghiệp, trên 500 gian hàng đến từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước với nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao. Tham gia sự kiện này còn có tỉnh Trat (Thái Lan) và gian hàng về du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lâm Văn Bi cho rằng thông qua Hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm cơ hội giao thương, tiếp cận nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, thúc đẩy hợp tác đầu tư. Hội chợ còn là dịp xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa Cà Mau với     TP. Hồ Chí Minh, quảng bá về văn hóa, du lịch, nhất là về ẩm thực. Hội chợ còn là dịp tạo điều kiện và cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2020 đang đến gần. Ngoài hàng hóa từ thiết yếu đến phục vụ trang trí đắc tiền, tại hội chợ lần này xuất hiện nhiều gian hàng ẩm thực với đa dạng về nguyên liệu, gắn với hệ sinh thái đặc trưng vùng, miền, địa phương, trong đó chiếm tỷ lệ lớn là từ các đặc sản đa hệ sinh thái của tỉnh Cà Mau, như: Mực, cua, ốc len…  Cùng với đa dạng về cách chế biến gắn với nghệ thuật biểu diễn đã tạo nên những món ăn sinh động, đẹp, độc đáo, lạ mắt, cảm thấy “ngon” ngay từ cái nhìn đầu tiên nên thu hút khá đông người tham quan, trải nghiệm và thưởng thức tại chỗ.

Điểm nhấn tại hội chợ lần này khi Cà Mau giới thiệu đến du khách đặc sản cua Cà Mau với 25 món được chế biến hấp dẫn. Đặc biệt, chảo cua rang me diễn ra tại Hội chợ dự kiến sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là chảo cua rang me lớn nhất Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *