Sẽ tổ chức đấu giá Cảng Cà Mau

Hoạt động kém hiệu quả, Cảng Cà Mau được cho thuê làm bến trung chuyển vật liệu xây dựng.

Theo ông Tất, do vị trí nằm sâu trong nội địa, cùng với sự phát triển khá nhanh của tỉnh về hạ tầng giao thông bộ nên Cảng Cà Mau không thu hút được tàu vận tải vào cập bến, vì thế mà thu không đủ bù chi.

“Hồ sơ làm gần xong, đơn vị tư vấn đã lập dự án, nhưng khi đưa ra lấy ý kiến thì các ngành liên quan vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu là việc điều chỉnh giá trần sao cho phù hợp. Sau khi xin ý kiến Sở Tài chính, tới đây đơn vị sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt đấu giá”, ông Tất thông tin.

Như Đất Mũi Online đã thông tin, Cảng Cà Mau được hình thành sau giải tỏa Bến tàu A, vị trí nằm vùng ven thành phố, với mục đích làm bến trung chuyển con người, hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh bằng đường sông, biển, tránh gây ùn tắc giao thông nội ô… Ngay từ ban đầu, dự kiến khi công trình hoàn thành sẽ cho khai thác tàu cập bến có trọng tải lên đến 750 tấn.

Công trình do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, nhiều năm liền Cảng hoạt động thiếu hiệu quả, hiện chủ yếu phục vụ làm bến trung chuyển vật liệu xây dựng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *