Đổi mới để tăng tính phục vụ

Xác định bệnh nhân là khách hàng, phải phục vụ đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời đã và đang tạo dựng được lòng tin của người dân tại địa phương.

Bằng nhiều giải pháp cải cách, đổi mới được thực hiện, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời đã và đang tạo dựng được lòng tin của người dân. Bằng nhiều giải pháp cải cách, đổi mới được thực hiện, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời đã và đang tạo dựng được lòng tin của người dân.

Thời gian qua, công tác y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời đáp ứng cơ bản nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực. Không những nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện còn chú trọng thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, từng bước hoàn thiện các quy trình khám, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bác sĩ Hà Thanh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện: “Chúng tôi xác định việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là hai đột phá hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Do đó, thời gian qua, bệnh viện luôn đảm bảo thực hiện công bằng, dân chủ trong khám chữa bệnh, cải tiến một số quy trình khám bệnh để giảm bớt phiền hà cho người bệnh. Đặc biệt, luôn lấy người bệnh làm trung tâm; lấy phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” làm tinh thần phục vụ của cán bộ y tế đơn vị”.

Hàng năm, bệnh viện đều thực hiện đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp và ứng xử của cán bộ và nhân viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng tại Khoa Khám bệnh, với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn người bệnh. Hoạt động của Đội tiếp sức người bệnh ngày càng phát huy được vai trò và trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, bệnh viện đã thành lập Tổ chăm sóc khách hàng, tổ này cùng với Đội tiếp sức người bệnh có trách nhiệm hỗ trợ cho khách hàng, đặc biệt là những người già, những người mới đến khám bệnh lần đầu..., thậm chí hỗ trợ các thủ tục hành chính giúp người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh có thể được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Ông Cao Ngọc Toàn (ấp Đất Mũi, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời), bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chia sẻ: “Năm nay tôi đã 77 tuổi, tuổi cao sức yếu, khi đến đây khám bệnh được nhân viên y tế giúp đỡ rất tận tình, được ưu tiên khám trước. Những ngày nằm viện, được bác sĩ chăm sóc chu đáo, tôi cũng an tâm điều trị”.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, hiện bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian chờ khám cho người bệnh: Sử dụng hệ thống bắt số tự động; việc kê đơn, cấp thuốc cũng như thanh toán bảo hiểm đều được thực hiện trên máy. Bên cạnh đó, quy trình khám bệnh được cải tiến theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người bệnh; các công đoạn khám chữa bệnh theo hướng được xử lý “một chiều”, góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh và giảm tải được lượng người tập trung đông, tạo thông thoáng khu vực đăng ký khám chữa bệnh. Ông Nguyễn Văn Việt (ấp Kinh Chùa, xã Trần Hợi) cho biết: “Tôi và gia đình chọn Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời là nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, bởi khi đến đây, chúng tôi được hướng dẫn tận tình và dặn dò chu đáo, không phải mất nhiều thời gian để chờ khám. Tôi rất tin tưởng khi khám bệnh tại đây”.

Theo bác sĩ Kiều Văn Cường, Trưởng khoa Khám bệnh, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận và điều trị gần 700 lượt bệnh nhân, tăng gần 200 lượt so với thời gian trước. “Với lượng bệnh nhân khá đông, áp lực đối với nhân viên y tế là không thể tránh khỏi, đặc biệt là tại Khoa Khám bệnh. Trước thực tế đó, chúng tôi luôn quan tâm nâng cao tinh thần, thái độ của nhân viên y tế đối với người bệnh, thực hiện khám bệnh theo chế độ công bằng, mọi người đều được chăm sóc y tế như nhau...”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Bằng các giải pháp thiết thực, Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn thời ngày càng được nhiều người dân tin tưởng và lựa chọn để chăm sóc sức khỏe. Để đáp ứng sự tin yêu đó, theo bác sĩ Hà Thanh Sơn, thời gian tới bệnh viện sẽ chú trọng hơn nữa việc cải thiện chất lượng dịch vụ, quy trình khám chữa bệnh, tiếp nhận người bệnh; thực hiện tốt các quy trình khám và điều trị nội trú cho từng khoa, phòng. Đồng thời, tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chuyên môn đảm bảo năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng những tiến bộ khoa - học công nghệ trong chẩn đoán và điều trị. Tiếp tục chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, thông qua tiếp nhận từ “đường dây nóng”, hòm thư góp ý. Từng bước xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, hướng tới thực hiện chăm sóc toàn diện cho người dân.

Ý kiến bạn đọc
    • Báo ảnh - Cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh - Tiếng nói của Nhân dân Cà Mau
      Giấy phép số 55/GP-TTĐT cấp ngày 18/3/2011
    • Tổng biên tập: Lê Nguyễn
    • Tòa soạn và trị sự: Số 57AB Phan Đình Phùng - TP. Cà Mau - Cà Mau
    • Điện thoại: +84 (290) 3822062/ 3822065/ 3831925
    • Fax: +84 (290) 3822060
    • Email: bientapdatmui@yahoo.com.vn