Mở đường cất cánh!

Cảng hàng không Cà Mau hiện đủ khả năng khai thác tàu bay EMBRAER E195 tuyến bay thẳng Hà Nội – Cà Mau, Cà Mau – Côn Đảo, Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh…

Sau hiện thực khát vọng kết nối tuyến đường Hồ Chí Minh đến Mũi Cà Mau, nay với khẳng định như trên của ông Đặng Tất Thắng, chúng ta kỳ vọng kết nối đường hàng không sẽ tạo điều kiện để cực Nam Tổ quốc gần hơn trái tim của đất nước. Và đó còn như thể là sợi chỉ đỏ kết nối di sản văn hóa Cột cờ Hà Nội tại Thủ Đô Hà Nội – niềm tự hào của dân tộc, với Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau – khẳng định chủ quyền đất nước.

Cà Mau hiện có rất nhiều chuyên gia đang hoạt động tại Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm, nơi được cho là trung tâm, trái tim công nghiệp vùng ĐBSCL. Cà Mau cũng là nơi có diện tích nuôi trồng và sản lượng thủy sản, nhà máy chế biến và giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản đứng đầu cả nước. Đất Mũi – Cà Mau còn là vùng đất thiêng của dân tộc, mỗi người dân đều mong được một lần đặt chân đến cực Nam Tổ quốc, nơi “ngón chân cái chưa khô bùn vạn dặm”…

Giám đốc Sở Xây dựng, ông Dư Minh Hùng thông tin đến Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân (bìa trái) và ông Đặng Tất Thắng (thứ 3 từ trái sang) – Phó tổng Giám đốc FLC Group, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, về quy hoạch sân bay Cà Mau.

Song, cũng vì vị trí địa lý quá xa, giao thông cách trở, mà nhiều tiềm năng đặc trưng, lợi thế riêng biệt Cà Mau chưa thể khai thác hiệu quả để phát triển nhanh, bền vững. Mất hơn 6 giờ đi bằng đường bộ mới đến TP. Hồ Chí Minh, hơn 4 giờ mới đến TP. Cần Thơ – tiêu tốn về mặt thời gian đã làm nản lòng các nhà đầu tư, du khách muốn về với Cà Mau. “Từ Hà Nội bay vào TP. Hồ Chí Minh, phải ngủ lại 1 đêm, 4 giờ sáng đã phải ra sân bay để về Cà Mau, vì duy nhất chỉ có 1 chuyến bay trong ngày. Không có sự lựa chọn. Vừa mệt, lại kéo dài về thời gian”, ông Đặng Tất Thắng trải lòng.

“Mong muốn rất lớn, tiềm năng là có thật”, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Quân khẳng định về hướng mở thêm các tuyến bay mới kết nối Cà Mau với các địa phương trọng điểm nhằm thu hút đầu tư, phát triển du lịch, để Cà Mau thực sự cất cánh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với địa phương trong đánh giá đúng tiềm năng để khai thác hiệu quả lâu dài. Trước mắt, cần ưu tiên xem xét mở tuyến Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh, vấn đề cần lưu ý là giá vé cạnh tranh và giờ bay hợp lý.

Được biết, Cảng hàng không Cà Mau hiện đang vận hành mỗi ngày chỉ duy nhất 1 chuyến bay tuyến Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh, sử dụng tàu bay ATR 72 của hãng VASCO, với giá 1 chặng là 1.850.000 đồng.

Cảng hàng không Cà Mau hiện chỉ vận hành duy nhất 1 chuyến bay trong ngày, tuyến Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh và chiều ngược lại.

Qua khảo sát thực tế, làm việc trực tiếp với các cơ quan, bộ phận chuyên môn về sự đảm bảo, phát triển của sân bay Cà Mau trong hiện tại và trong tương lai gần, ông Đặng Tất Thắng vui mừng khẳng định: Thời gian sớm nhất trong năm nay, trước mắt sẽ đưa vào vận hành các tuyến bay Cà Mau – Hà Nội, Cà Mau – Côn Đảo… Tàu bay vận hành các tuyến này sẽ là EMBRAER E195 có 118 ghế, với dịch vụ thương gia và phổ thông.

Như vậy, sau vận hành tuyến tàu du lịch bằng đường biển Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc; tuyến Quản lộ – Phụng Hiệp đang nâng cấp; và mới đây Chính phủ quyết định triển khai tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; cùng với những tín hiệu tốt đẹp sẽ mở thêm tuyến bay mới từ Cà Mau đến các địa phương trong cả nước, nhân dân tỉnh nhà liên tiếp đón nhận những tin vui, tạo niềm tin và kỳ vọng quê hương Cà Mau tăng tốc phát triển nhanh hơn trong thời gian tới, trong nhiệm kỳ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *