Hà Nội văn minh và hiện đại qua ống kính Vũ Long

VŨ LONG

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Vũ Long (sinh năm 1977) hiện là họa sĩ thiết kế đồ họa. Nền tảng kiến thức và cái máu của “dân mỹ thuật” đã dẫn anh đến niềm đam mê song hành, đó là nhiếp ảnh. Dẫu bắt đầu chơi ảnh khoảng được 6 năm nay, song với đề tài yêu thích “độc đáo” và ít người chọn là chụp về đường nét công nghiệp, đô thị, chủ yếu từ góc nhìn trên cao, Vũ Long đã kịp tạo được “phong cách” của riêng mình. Tranh thủ thời gian sau công việc, anh cũng có đi nhiều nơi, cả trong nước và nhiều nước trên thế giới; nhưng như anh chia sẻ, mỗi chuyến đi đều kết hợp thỏa mãn tình yêu nhiếp ảnh, còn tình yêu lớn nhất trong anh vẫn là dõi theo và kịp ghi lại sự chuyển mình của Thủ đô trên hành trình đi lên văn minh, hiện đại. Và cũng có lẽ, ở thời điểm Vũ Long đến với nhiếp ảnh, chính sự “vươn mình” mạnh mẽ của thành phố đã bắt nhịp cho ống kính của anh vào mảng đề tài đúng sở trường và tròn đầy cảm xúc nhất.

Vũ Long tâm sự, niềm đam mê của anh trong nhiếp ảnh thời gian tới vẫn sẽ là khai thác đường nét của Thủ đô, chụp làm sao hết các góc của Hà Nội, dẫu không đẹp, nhưng đó là cuộc sống, ghi càng nhiều, càng đầy đủ càng tốt.

Theo điều này, chẳng cần đi đâu xa, tay máy trẻ đất Hà thành sẽ chẳng bao giờ cạn nguồn cảm xúc và thiếu những “nhân vật” cho ống kính của mình. Bởi, Hà Nội đang từng giây, từng phút chuyển mình; và bức tranh ấy, nhịp sống ấy luôn luôn vận động, đổi mới…

Báo ảnh Đất Mũi trân trọng giới thiệu một số tác phẩm của anh.

Tòa nhà Quốc hội.

Đại lộ Thăng Long.

Cầu Đông Trù.

Bảo tàng Hà Nội.

Đêm Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *