Tỉnh ủy Cà Mau hội nghị kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết trong 9 tháng năm 2019

Nêu những kết quả đạt được trong 9 tháng của năm nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cho biết, dù thiệt hại về dịch tả heo Châu Phi của tỉnh đến nay thấp nhất so với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, tuy nhiên trong tháng 9 vừa qua có dấu hiệu cho thấy bệnh dịch diễn biến phức tạp hơn, có một số xã sau 30 ngày đã tái phát trở lại, làm cho công tác dập dịch càng khó khăn hơn. “Đến ngày 2/10, tổng kinh phí chi công tác chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn đã lên đến 30 tỷ đồng, và con số này chưa dừng lại”, ông Hải thông tin.

Về công tác giải ngân vốn đầu tư công, ông Hải cho biết, Cà Mau là một trong các tỉnh đến nay có tỷ lệ giải ngân dưới 50%. “Công tác này tỉnh đã quyết liệt, nhưng vẫn còn một số chủ đầu tư thiếu sự theo dõi, đôn đốc tiến độ dự án nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai. Công trình có khối lượng, nhưng nhà thầu chỉ tạm ứng, chưa kịp thời giải ngân”, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ, đồng thời cho rằng chính việc lơ là, thiếu trách nhiệm của các chủ đầu tư trong giải ngân vốn đầu tư công còn chậm đã làm ảnh hưởng đến tiến độ chi ngân sách, không phát huy kịp thời giá trị công trình, là sự lãng phí.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh, chủ yếu từ con tôm gặp khó khi đến nay chỉ mới đạt 56% kế hoạch, giảm 3,4% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do lượng hàng tồn kho tại các nhà nhập khẩu còn khá cao, cạnh tranh thị trường gay gắt…

Thông tin tại Hội nghị cho thấy, tình hình thi tuyển viên chức giáo viên vừa qua được thực hiện đúng theo quy định, nghiêm túc, hiệu quả. Những giáo viên nào chưa được tuyển dụng sẽ được hợp đồng và tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển đợt 2, đợt 3 trong thời gian tới. “Ai không đạt theo yêu cầu qua nhiều lần thi tuyển thì sẽ cắt hợp đồng. Không có chuyện người thi đậu mới được tuyển dụng, người thì vịn vào thời gian công tác lâu năm để được xét tuyển thẳng như thông tin gần đây”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải khẳng định. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, đến 30/10, các địa phương phải báo cáo về công tác rà soát lại quy hoạch, thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn, vì đã qua thực trạng này diễn biến phức tạp, thiếu kiểm soát; cần lập lại trật tự, không thể để vấn đề này kéo dài, gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *