U Minh: Quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn viên thanh niên cấp phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân.

Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện; phân công cụ thể nhiệm vụ từng thành viên, phụ trách địa bàn các xã, thị trấn. Đồng thời thành lập đội phản ứng nhanh để kịp thời ứng phó và xử lý khi có dịch xảy ra. Qua kiểm tra của lãnh đạo huyện tại cơ sở, nhìn chung, các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt và có các phương án phòng chống dịch. Chủ tịch UBND huyện Dư Bé Ba, Trưởng ban Chỉ đạo huyện: “Huyện xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Các cấp, các ngành tập trung công tác tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, để mọi người nhận thức rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch, từ đó nâng cao ý thức và trách nhiệm phòng, chống. Đồng thời, kiểm tra xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống người dân”.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông – Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân bằng nhiều hình thức, xung quanh nội dung về các biện pháp phòng chống dịch, diễn biến tình hình dịch bệnh. Ngoài việc phát sóng trên sóng truyền thanh huyện, Trung tâm còn sản xuất file âm thanh tuyên truyền cung cấp cho Trạm Truyền thanh các xã phát liên tục. Đối với các ấp nằm sâu không có loa truyền thanh, xã bố trí cán bộ phát loa di động để tuyên truyền đến người dân. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện còn tiến hành cấp phát tờ rơi tuyên truyền đến nhân dân.

Trưởng phòng Giáo đục và Đào tạo huyện, ông Trần Hoàng Lạc cho biết: “Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các trường huy động cán bộ, giáo viên tiến hành làm vệ sinh trường học, phối hợp với ngành Y tế phun hóa chất tại 52/52 điểm trường học trên địa bàn”.

Diễn tập hoạt động thăm khám bệnh nhân ở phòng cách ly tại trạm y tế xã. Ảnh: HUY TOÀN

Trung tâm Y tế huyện bố trí 3 phòng phục vụ cho công tác phòng chống dịch đúng theo các bước tiếp nhận, phân luồng và cách ly. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho việc tiếp nhận bệnh tại cơ sở; bố trí đầy đủ các đồ bảo hộ, đảm bảo sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, trạm y tế các xã, thị trấn cũng bố trí khu vực tiếp nhận, cách ly bước đầu trước khi chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lớp tập huấn cách ly, phòng ngừa và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân phòng, chống dịch cho 42 cán bộ y tế.

Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Khánh Tiến, cho biết: “Hiện nay, xã cơ bản thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch phòng chống dịch. Khánh Tiến là xã ven biển nên chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc quản lý người nước ngoài, Việt kiều về thăm thân, kịp thời điều tra nơi đến, nơi đi, thời gian lưu trú trên địa bàn xã; nếu có biểu hiện nhiễm bệnh thì hướng dẫn đến cơ sở y tế cách ly hiệu quả nhất”.

UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường tại các bến xe, bến tàu vào mỗi buổi chiều. Ngành chức năng thực hiện việc giám sát chặt người nước ngoài đến huyện U Minh. Đối với những trường hợp này, Công an huyện và Trung tâm Y tế huyện tiến hành kiểm tra, làm việc trực tiếp về hành trình đi lại, kiểm tra tình hình sức khỏe.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, huyện U Minh đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhất, chung tay ngăn không cho dịch Covid-19 xâm nhập vào tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *