Chị Huỳnh Út Mười tái giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Đại hội đã đưa ra 10 chỉ tiêu, cùng 7 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong đó, 95% trở lên đoàn viên, hội viên, đội viên không vi phạm pháp luật giao thông và các tệ nạn xã hội; phát triển ít nhất 30.000 đoàn viên, giới thiệu ít nhất 12.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có ít nhất 70% được Đảng xem xét kết nạp.

Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.

Chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, Đội đạt khá, mạnh hằng năm từ 85% trở lên; tư vấn, giới thiệu, góp phần giải quyết việc làm cho ít nhất 30.000 thanh niên; xây dựng ít nhất 100 căn nhà cho đoàn viên, hội viên, đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ, giúp đỡ 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2012 – 2017.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng đã biểu dương những kết quả nổi bật, sự cộng đồng trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà làm nên sự thành công, bước phát triển của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao bằng khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Bạch Đằng đề nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa mới nghiên cứu, đưa vào Nghị quyết, cụ thể hóa thành hành động và dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Đảng và nhân dân tỉnh, thật sự là người bạn đồng hành của mọi tầng lớp thanh niên tỉnh nhà.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất ý kiến bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Thay mặt Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Để phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Đoàn luôn kiên trì sáng tạo, thực hiện chức năng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần bám sát tình hình , nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh để tổ chức phong trào; Đoàn phải thật sự là người bạn đồng hành, chỗ dựa tin cậy của thanh niên; không ngừng xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động.

Đại hội đã bầu các chức danh bí thư, 3 phó bí thư, bầu Ban Thường vụ gồm 11 thành viên; Ban Chấp hành 39 thành viên; Ủy ban Kiểm tra 7 thành viên và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI.

Cũng tại Đại hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khen thưởng cho 10 tập thể và 14 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, giai đoạn 2012 – 2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *