Chủ động trong giới thiệu, quảng bá, phát triển các sản phẩm chủ lực

Cà Mau tuy không là địa phương trọng điểm về lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng ngành hàng lúa gạo có tiềm năng phát triển bền vững.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, việc thực hiện Chương trình xây dựng bảo hộ và quản lý phát triển các sản phẩm đặc thù và đặc sản địa phương giai đoạn 2015 – 2020 đã mang đến cho doanh nghiệp giá trị kinh tế cao như quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm ra công chúng.

Việc phát triển và đăng ký, xác lập và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đã từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm trên thị trường, giá trị sản phẩm tăng rõ rệt từ 20-50%. Riêng sản phẩm mật ong rừng U Minh Hạ, từ khi đăng ký nhãn hiệu tập thể, giá bán mật ong đã tăng lên đến 200%.

Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu là khâu tất yếu trong quá trình cạnh tranh. Tuy nhiên, việc sử dụng nhãn hiệu đã được bảo hộ chưa được người sản xuất quan tâm nhiều, giá trị sản phẩm chưa tương xứng với danh tiếng và chất lượng. 

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Châu Công bằng cho biết, vai trò của thương hiệu, nhãn hiệu có giá trị đặc biệt, giúp các ngành hàng chủ lực có điều kiện phát triển. Ngành hàng Cà Mau tiềm năng rất lớn, qua chọn lọc, ngành đặc trưng nhất hiện nay còn 5 ngành hàng chủ lực; thế nhưng, đã qua việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu chưa thật sự hiệu quả. Đơn cử như con tôm Cà Mau, dù chiếm hơn 30% diện tích và sản lượng của cả nước nhưng vẫn chưa xây dựng được nhãn hiệu riêng. “Nếu chúng ta làm không tốt rất dễ bị tụt hậu, yếu thế trong cạnh tranh”, ông Bằng nói.

Vẫn chưa xây dựng được nhãn hiệu riêng cho con tôm Cà Mau.

Hội thảo tập trung giới thiệu đến các đại biểu về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm nông nghiệp; thông tin về các chiến lược quảng bá thông dụng hiện nay; giới thiệu quy trình đăng ký nhãn hiệu tập thể.

Đây cũng là dịp các hợp tác xã, doanh nghiệp, chính quyền, cơ quan chuyên môn của địa phương và sở, ngành trao đổi những nội dung có liên quan đến việc xây dựng, phát triển sản phẩm chủ lực, nhãn hiệu tập thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *