Bộ Giao thông vận tải cho ý kiến về các kiến nghị đầu tư hạ tầng giao thông tại Cà Mau

Theo đó, đối với kiến nghị nâng cấp, mở rộng, điều chỉnh quy hoạch Sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch trong năm 2021.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch trong năm 2021.

Còn về phương án đầu tư nâng cấp Sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị tỉnh Cà Mau làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án triển khai theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bộ GTVT sẽ tham gia phối hợp, hỗ trợ theo đúng quy định trong quá trình thực hiện.

Đối với tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, giao Vụ Kế hoạch – Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc trong tháng 9/2020 với các bộ, ngành, địa phương liên quan về phương án điều chỉnh quy hoạch tuyến cao tốc nêu trên cho phù hợp, đảm bảo kết nối giao thông hiệu quả, thông suốt từ TP. Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Cà Mau và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Thông báo kết luận số 304/TB-VPCP ngày 18/8 của Văn phòng Chính phủ). Trong đó, cần lưu ý nghiên cứu, xác định phương án tối ưu kết nối tuyến cao tốc từ điểm cuối TP. Cà Mau đến Đất Mũi và các điểm kết nối giao thông khác (như với cảng Trần Đề – Sóc Trăng, TP. Bạc Liêu) đảm bảo khả thi, hiệu quả, đúng quy định.

Đối với tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu mô hình triển khai đầu tư xây dựng đường ven biển tại một số địa phương như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… để triển khai theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Về dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 qua địa bàn TP. Cà Mau và dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 63 qua địa bàn tỉnh, Bộ GTVT đã rà soát, nghiên cứu xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trong đó kiến nghị bổ sung vốn cho 2 dự án này. Đề nghị tỉnh phối hợp với Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Riêng kiến nghị đầu tư đoạn tuyến nối từ khu Khí – Điện – Đạm đến Quốc lộ 1, địa phận tỉnh Cà Mau, Bộ GTVT giao Tổng Công ty Cửu Long phối hợp với Sở GTVT tỉnh Cà Mau, Vụ Kế hoạch – Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu quy hoạch, nguồn vốn và các yếu tố liên quan khác để đề xuất phương án khả thi, đúng theo quy định pháp luật.

Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá tình trạng mặt đường, tình hình giao thông trên toàn tuyến Quốc lộ 63 từ Kiên Giang đến Cà Mau, đề xuất phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng hiệu quả, phù hợp với thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *