Cà Mau tham gia nhiều chương trình tại MDEC – Hậu Giang 2016

Gian hàng của tỉnh Cà Mau tại Hội chợ Công thương vùng ĐBSCL, hoạt động trong khuôn khổ MDEC – Hậu Giang 2016. Ảnh: LÝ ANH LAM

MDEC – Hậu Giang 2016 diễn ra từ ngày 11 – 15/7, với nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo quan trọng. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác đầu tư với các địa phương trong nước và quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa cho vùng. Đồng thời, Diễn đàn còn huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, đầu tư xây dựng một số công trình phúc lợi xã hội cho vùng ĐBSCL. Tại Diễn đàn lần này, Ban Chỉ đạo Diễn đàn đã vận động tài trợ 927 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội cho vùng.

Các mặt hàng chủ lực của tỉnh: Mật ong U Minh, tôm khô Rạch Gốc… được giới thiệu tại Hội chợ Công thương – Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Hậu Giang 2016.

MDEC – Hậu Giang 2016 với 7 hoạt động chính gồm các hội thảo và các hoạt động kết hợp các hội thảo tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn đang đặt ra của vùng: Chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng; vấn đề hạn hán, xâm nhập mặn; đổi mới ứng dụng khoa học; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nông dân ĐBSCL hội nhập quốc tế.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Đạm Cà Mau.

Lễ khởi công các công trình phúc lợi tại Diễn đàn MDEC – Hậu Giang 2016.

Riêng về tham gia hội chợ trong khuôn khổ MDEC lần này, được sự hỗ trợ tích cực của Công ty Cổ phần Chế biến và Dịch vụ Thuỷ sản Cà Mau (CASES), Sở Công thương Cà Mau tổ chức tham gia với quy mô lớn, với 10 gian hàng. Trong đó, 6 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm chế biến xuất khẩu thủy sản và 4 gian hàng của Đạm Cà Mau.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) được Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chỉ đạo tổ chức từ năm 2007 đến nay, nhằm tăng cường hợp tác và liên kết giữa các địa phương trong vùng, giữa vùng ĐBSCL với các Bộ, ngành Trung ương; giữa vùng với các địa phương trong cả nước; liên kết vùng ĐBSCL với các tổ chức quốc tế và các nước, nhằm phát huy tiềm năng to lớn của vùng ĐBSCL, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và đối ngoại của vùng ĐBSCL. MDEC – Hậu Giang 2016 thành công tốt đẹp và tỉnh Cà Mau cũng sẽ thu được nhiều kết quả từ Diễn đàn quan trọng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *