Đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới: Khánh Tiến phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Tiến.

Khánh Tiến là xã bãi ngang ven biển, được thành lập vào ngày 2/2/1991 trên cơ sở sáp nhập xã Khánh Tiến và xã Khánh Tân. Điều kiện sinh sống, kinh tế của người dân địa phương chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và buôn bán, kinh doanh, với nguồn thu nhập ổn định.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mai Tuấn Anh cho biết: Là xã có xuất phát điểm còn thấp, ngay từ khi triển khai, Khánh Tiến chỉ đạt 3/19 tiêu chí. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, qua 8 năm thực hiện xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt nhiều kết quả quan trọng, diện mạo nông thôn Khánh Tiến hôm nay đã đổi thay, khởi sắc.

Lộ giao thông nông thôn phát triển rộng khắp nối liền với các xã, xã nối liền ấp, ấp nối liền xóm, với chiều dài các trục trên 80km được cứng hóa đạt chuẩn quy định, có trên 9km lộ ô tô; xây dựng 86 cầu giao thông nông thôn, cơ bản nối liền các tuyến kênh, rạch trên địa bàn.

Hệ thống thủy lợi đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất, dân sinh và nuôi trồng thủy sản. Xã có 2.880/2.935 hộ dân sử dụng điện thường xuyên an toàn, đạt 98,12%; có 4/5 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã được xây dựng khang trang và phát huy hiệu quả hoạt động; 12/12 ấp có trụ sở sinh hoạt văn hóa đạt chuẩn quy định. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41,65 triệu đồng/người/năm… Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tại buổi lễ, đại diện nông dân xã, bà Lê Thu Thủy (Ấp 8) bày tỏ cảm xúc: «Từ ngày xã triển khai thực hiện xây dựng NTM đến nay, bà con nhân dân rất phấn khởi, tích cực tham gia, ra sức thực hiện trên tinh thần tự nguyện và quyết tâm; đóng góp sức người, sức của cho phong trào, do hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM là làm cho đời sống người nông dân ngày một nâng cao và bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc, góp phần làm cho quê hương Khánh Tiến ngày càng giàu đẹp, nhà nhà no ấm, khấm khá hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Tiến đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi trao bảng tượng trưng công trình khen thưởng trị giá 800 triệu đồng của UBND tỉnh tặng xã Khánh Tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Xây dựng NTM là một chương trình trọng điểm mang tính chiến lược, lâu dài xuyên suốt của tỉnh, là điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Do đó, chúng ta có thể vui mừng tự hào về những thành quả đạt được, nhưng không thể tự mãn với thành tích trước mắt. Cần nhận thức rằng, Khánh Tiến hôm nay đạt chuẩn NTM mới chỉ là bước đầu, phía trước còn những mục tiêu khó khăn hơn, đó là xã đạt chuẩn NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, với tiêu chí cao hơn, chất lượng ngày càng cao hơn”.

Chủ tịch UBND huyện U Minh, ông Dư Bé Ba tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM xã Khánh Tiến.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền và nhân dân Khánh Tiến cần có những giải pháp phát huy, giữ vững danh hiệu và tiếp tục nâng chất những tiêu chí đã đạt được, trong đó chú trọng đến các tiêu chí như: Tổ chức sản xuất, thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, văn hóa, tuyến/điểm dân cư nông thôn mới kiểu mẫu… để phấn đấu xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2020.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã Khánh Tiến đạt chuẩn NTM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *