Dấu ấn chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Tặng quà, gạo cho hộ nghèo là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Chị Lưu Xông Pha, Bí thư Huyện đoàn Trần Văn Thời, chia sẻ: “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là phương thức hoạt động tình nguyện của ĐVTN là cán bộ, công chức viên chức và người lao động trẻ trên địa bàn huyện, nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng”.

Bằng những hoạt động tình nguyện, có ý nghĩa, đã phát huy tinh thần xung kích của lực lượng cán bộ, ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh ở những địa bàn khó khăn trong huyện. Trong thời gian diễn ra chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực: Tổ chức chiến dịch hãy làm sạch biển tại thị trấn Sông Đốc và xã Khánh Bình Tây; phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng và phát 150 túi xách thân thiện với môi trường cho người dân; chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức ngày Chủ nhật xanh, ra quân đồng loạt dọn dẹp vệ sinh, phát quang và trồng hoa các tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 20km; tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà, hỗ trợ học bổng cho thiếu nhi sinh hoạt tại địa bàn dân cư trong dịp hè; phối hợp Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2, có trên 300 ĐVTN đăng ký tham gia và thu được 185 đơn vị máu. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 16 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng đã để lại nhiều dấu ấn đẹp về tổ chức đoàn đối với mọi người. Trong đó, ấn tượng nhất là hình ảnh ĐVTN dầm mưa ra quân dọn dẹp vệ sinh ở các khu phố, các nhà bia ghi danh. Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là môi trường để các bạn thể hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của người cán bộ trẻ đối với xã hội và cộng đồng, để tu dưỡng rèn luyện bản thân, cũng như thể hiện nghĩa cử chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, góp phần tạo ra lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội tốt.

“Chiến dịch đã để lại nhiều dấu ấn đẹp về tổ chức Đoàn đối với mọi người. Năm nay chiến dịch có nhiều hoạt động rõ nét hơn: Tổ chức thực hiện chiến dịch hãy làm sạch biển, tổ chức tập huấn về kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em… Tổng trị giá các công trình, phần việc trong chiến dịch Kỳ nghĩ hồng từ đóng góp và vận động xã hội hóa trên 140 triệu đồng”.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng không chỉ để lại dấu ấn đẹp cho mọi người mà còn là dấu ấn của tinh thần trách nhiệm và trái tim nhiệt huyết của các bạn trẻ trong huyện. Điều quan trọng nhất là qua mỗi một mùa chiến dịch đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện, tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ huyện không ngừng rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *