Khu neo đậu, tránh trú bão tại Sông Đốc chưa phát huy hiệu quả

Khu neo đậu chưa phát huy tác dụng, không đáp ứng nhu cầu, các tàu vào tránh, trú tại cửa biển sông Ông Đốc; trong cơn bão Tembin, đậu ken đặc, khả năng va đập gây như hỏng thân tàu, chìm tàu là rất lớn.

Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Khu neo đậu chưa phát huy được tác dụng, nguyên do vị trí và địa hình không thuận lợi cho tàu biển vào trú đậu khi có bão xảy ra. Trên thực tế trong cơn bão Tembin vừa qua, tại vị trí bờ Bắc do cách cửa biển không xa, thiếu an toàn nên rất ít tàu vào neo đậu tại đây mà tập trung vào bờ Nam.

Để phát huy hiệu quả Khu neo đậu trú bão tại đây cũng như tạo điều kiện cho Khu công nghiệp Sông Đốc phát triển, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có kiến nghị UBND tỉnh xây dựng tuyến đường giao thông giữa Khu neo đậu và Khu công nghiệp rộng 10m, dài 2,3km dọc theo sông Ông Đốc; đồng thời xây dựng những tuyến đường nối với tuyến Tắc Thủ – Sông Đốc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển cũng như phát huy công năng của Khu neo đậu. Cùng với đó, buộc 23 tổ chức, cá nhân xây dựng công trình vi phạm, lấn ra sông Ông Đốc phải tháo dỡ, trả lại hiện trạng để Khu neo đậu hoạt động thuận tiện.

Khu neo đậu, tránh trú bão cửa sông Ông Đốc được đưa vào hoạt động năm 2009 với chiều dài 2,3km dọc theo bờ sông Ông Đốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *