Thới Bình: Họp mặt Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12

Dịp này, Câu lạc bộ Dưỡng sinh huyện Thới Bình, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện tặng hơn 5 triệu đồng nhằm chia sẻ phần nào đối với người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Huyện Thới Bình là địa phương duy nhất có tổ chức Hội Người khuyết tật cấp huyện hoạt động độc lập. Được thành lập vào ngày 15/12/2016. Hiện tại, Hội có 9 câu lạc bộ với hơn 125 thành viên.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Thới Bình có hơn 4.000 người khuyết tật, trong đó có hơn 2.000 người rất cần được giúp đỡ.

Qua gần 1 năm hình thành và hoạt động, Hội Người khuyết tật huyện Thới Bình đã có nhiều đóng góp thiết thực sẻ chia với người khuyết tật trên địa bàn: Từ sự vận động, Hội đã cấp phát hơn 1.000 suất quà, 245 xe lăn, xe lắc, phối hợp với Trung tâm Chỉnh hình Cần Thơ khám sàng lọc phục hồi chức năng cho hơn 450 người, đưa 45 người khuyết tật đi phục hồi chức năng…

Tại buổi họp mặt, người khuyết tật đã có dịp chia sẻ những khó khăn, sự cố gắng trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng. Hơn 100 người khuyết tật trên địa bàn đã tham gia diễu hành tại những trục đường chính trong khu vực thị trấn Thới Bình; chơi các trò trơi dân gian: Bắt vịt trên cạn, đổ nước vào chai, ném bóng vào rổ…

Ông Nguyễn Trọng Nghiệp, Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện Thới Bình ghi nhận và chia sẻ những nguyện vọng của người khuyết tật. Bằng hệ thống chính sách hiện hành cùng sự chung tay của các tổ chức nhân đạo xã hội, Thới Bình đã và đang nỗ lực mang lại cuộc sống tốt hơn cho người khuyết tật.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình mong muốn thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cùng với địa phương chăm lo cho người khuyết tật nói riêng, người nghèo nói chung, giúp họ vượt qua khó khăn, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *