Bộ phận một cửa xã Quách Phẩm tạo được sự hài lòng trong nhân dân

Công dân được tư vấn, giải quyết các vấn đề liên quan tại bộ phận một cửa UBND xã Quách Phẩm.

Đầu giờ làm việc tại UBND xã Quách Phẩm, quang cảnh rất nền nếp: Bộ phận nào công việc ấy. Cán bộ, công chức vào bàn làm việc với tác phong, trang phục lịch sự. Bộ phận một cửa tiếp công dân được bố trí khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, công việc được giải quyết nhanh gọn, kịp thời.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri ở địa phương, có nhiều ý kiến phát biểu, tuy nhiên hầu như không có ý kiến nào than phiền liên quan đến thái độ phục vụ tại bộ phận một cửa UBND xã.

Anh Phạm Minh Động, công chức Văn hóa xã hội xã: “Bình quân mỗi ngày bộ phận một cửa tiếp trên 20 lượt công dân đến giải quyết các TTHC. Đặc biệt, kể từ khi triển khai bộ phận một cửa liên thông, đã tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái, hài lòng cho người dân khi đến liên hệ. Hiệu quả, chất lượng làm việc được nâng lên đáng kể”. Chủ tịch UBND xã – ông Lê Việt Khái: “Để việc cải cách TTHC đạt hiệu quả, cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn ý thức chấp hành các quy định của cơ quan: Nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc, tuân thủ quy tắc ứng xử trong giao tiếp, nhiệt tình tích cực giúp người dân giải quyết các TTHC. Tất cả đã tạo tâm lý hài lòng của người dân trước thái độ phục vụ tận tình, nhanh gọn, công khai, minh bạch của đội ngũ cán bộ”.

Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện Kế hoạch số 95 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đầm Dơi thực hiện chủ đề năm 2014 “Toàn đảng bộ huyện tập trung cải cách hành chính, trọng tâm là nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và đổi mới việc thực hiện TTHC từ huyện đến cơ sở”, đến nay, UBND xã đã tiếp 6.237 lượt doanh nghiệp và công dân, tiếp nhận và giải quyết trên 4.370 loại TTHC… Song song đó, công tác lập sổ sách thụ lý đơn và lưu trữ hồ sơ cũng được bộ phận chức năng ghi chép đầy đủ theo đúng quy trình hướng dẫn cấp trên. Đáng chú ý, chất lượng cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được nâng lên; các quy trình bảo đảm nguyên tắc đơn giản, công khai, đúng luật, nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, không gây phiền hà, lãng phí thời gian của nhân dân, tạo niềm tin trong quần chúng. Bà Lê Thị Anh, 84 tuổi, ấp Khai Hoang Vàm, chia sẻ: “Đa phần người dân ở địa phương đi lại rất khó khăn, chủ yếu bằng phương tiện thủy, vì lẽ đó cán bộ, công chức ở xã luôn cố gắng giải quyết nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con; cũng như ưu tiên giải quyết các chế độ cho gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi một cách tận tình, kịp thời”.

Đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã Quách Phẩm đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực, trình độ xử lý TTHC; tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện được văn hóa giao tiếp, tư cách và phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, công chức và sự hài lòng của người dân… Đây là điều kiện tiên quyết góp phần ổn định chính trị, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn xã và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp xã hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *