Anh Lê Chí Linh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Dân Chính Đảng nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành.

Đoàn Khối Dân Chính Đảng có 53 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, với 5.200 đoàn viên và 1.500 thanh niên. Đa số đoàn viên, thanh niên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhiều đoàn viên được phân công, bổ nhiệm giữ vị trí cán bộ quản lý và đảm nhận các công việc quan trọng của cơ quan, đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh tích cực tham gia vào các phong trào, chương trình hành động của Đoàn, tập trung thực hiện các phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Mỗi tuần 1 ý tưởng, mỗi tháng 1 sáng kiến”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và giảm nghèo bền vững”, phong trào “3 trách nhiệm”, “Sinh viên 5 tốt”.

Ban Chấp hành Đoàn Khối Dân Chính Đảng nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, trong nhiệm kỳ đã có hơn 5.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký tham gia, kết quả đã hiến trên 2.000 đơn vị máu.

Thông qua các hoạt động “Năm thanh niên”; “Tháng thanh niên”; “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, hằng năm các cơ sở đoàn tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ được tổ chức tốt với nhiều mô hình hay như sửa chữa lộ bê tông, đắp nền nhà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, tặng học bổng, ban lộ đất đen…

Xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được các cơ sở Đoàn phát huy vai trò nòng cốt của thanh niên.

Kết quả đã thành lập được 56 đội thanh xung kích an ninh và thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông với 590 thành viên.

Tổ chức được 5 công trình, phần việc hướng về biên giới, hải đảo, với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN.

Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được phát huy theo hướng thiết thực. Các cơ sở Đoàn đã phối hợp với các tổ chức xã hội tổ chức hơn 100 chuyến công tác xã hội ở các xã vùng sâu, vùng xa như cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, xây cất nhà tình nghĩa, nhà vì người nghèo, khoan giếng nước, xây cầu giao thông nông thôn… tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Các cấp bộ Đoàn giới thiệu 1.751 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó đã kết nạp 909 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Đại hội đã đưa ra 10 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 về công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trong đó, phấn đấu phát triển 1.000 đoàn viên, 700 hội viên; hằng năm, mỗi đoàn cơ sở có ít nhất 4 công trình; 100% đoàn viên, hội viên không vi phạm Luật an toàn giao thông…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Dân Chính Đảng nhiệm kỳ 2017 – 2022, gồm 29 thành viên; Ban Thường vụ 9 thành viên, bầu 25 thành viên dự đại hội cấp trên.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *