Nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân

Công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính, lịch công tác của lãnh đạo xã… tạo nhiều thuận lợi cho tổ chức, người dân đến giao dịch và cán bộ thực thi nhiệm vụ.

Khánh Bình Tây là xã đảo, có bờ biển dài 4km, với trên 13.365 dân (trong đó có 485 hộ đồng bào dân tộc thiểu số), hàng trăm hộ dân sống bằng nghề đánh bắt, cùng với nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, mua bán… Xác định việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, mua bán phát triển kinh tế, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. UBND xã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; quy chế văn hóa công sở; quy chế thực hiện Pháp lệnh thực hiện dân chủ; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức… Tổ chức bộ máy được sắp xếp tinh gọn theo đúng quy định; tổ “một cửa” hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho công dân; không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ. Vừa hoàn thành thủ tục đổi giấy chứng minh nhân dân, chị Trương Kiều Oanh (ấp Kinh Hòn Bắc) cho biết: “Được cán bộ nơi đây nhiệt tình hướng dẫn, nên việc đổi chứng minh nhân dân được thực hiện khá nhanh và đơn giản, thái độ phục vụ tốt, tôi rất hài lòng”.

Người dân đến trao đổi, giải quyết các giấy tờ cần thiết tại bộ phận một cửa – xã Khánh Bình Tây.

Được biết, hằng ngày, tại bộ phận một cửa xã Khánh Bình Tây tiếp nhận, giải quyết từ 200 – 300 hồ sơ, nhất là vào thời điểm đầu năm học mới như hiện nay. Từ đó, áp lực công việc khá lớn, song trong 6 tháng đầu năm nay chưa có vụ khiếu nại, góp ý về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức nơi đây. Trong 6 tháng, xã đã tiếp nhận, giải quyết 3.445 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết sớm hơn quy định là 245, số hồ sơ giải quyết đúng hẹn 3.200 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Bên cạnh đó, việc niêm yết công khai các TTHC, lịch công tác của lãnh đạo xã đã tạo nhiều thuận lợi cho tổ chức, người dân đến giao dịch và cán bộ thực thi nhiệm vụ. Qua đó, đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của cán bộ, công chức. Ông Đoàn Chí Tâm, Chủ tịch UBND xã: “Qua việc đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC, trình độ và tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức của xã được cải tiến, nâng lên rõ rệt, góp phần tạo sự hài lòng đối với người dân khi đến giao dịch”.

Bên cạnh những thuận lợi nhất định, xã Khánh Bình Tây đề xuất cấp trên quan tâm sớm triển khai đề án xây dựng trụ sở làm việc, trước mắt hỗ trợ kinh phí đầu tư cơ sở vật chất đối với bộ phận một cửa tại UBND xã; kiến nghị các cơ quan, phòng ban phối hợp giải quyết TTHC phải thực hiện đúng thời gian, đúng theo quy trình nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết TTHC; thường xuyên bảo trì, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ nhằm tạo điều kiện thuận tiện trong việc chuyển văn bản đi, đến được nhanh lẹ, đảm bảo thời gian báo cáo… Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn xã thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *