Nhân viên vệ sinh trả lại gần 130 triệu đồng khách để quên trên tàu bay

Ông Huỳnh Quang Phong, Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau, trao thư khen cho nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang. (Ảnh do Cảng hàng không Cà Mau cung cấp).

Ngay lập tức, chị Huyền Trang đã phối hợp với tiếp viên trưởng và đại diện Hãng hàng không VASCO – Chi nhánh Cà Mau tiến hành lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, túi xách có 700USD, 290.000 yên Nhật và 44,5 triệu đồng với tổng giá trị khoảng 130 triệu đồng cùng với một số thẻ ngân hàng và một giấy phép lái xe. Sau đó, chị Huyền Trang bàn giao số tài sản trên cho đại diện Hãng hàng không VASCO để tiến hành xác minh trao trả cho chủ nhân.

Sau khi rà soát, đại diện Hãng đã nhanh chóng xác định được hành khách bỏ quên số tài sản giá trị nêu trên là anh Nguyễn Đức Toàn, Tổng Giám đốc Công ty CP điện Sài Gòn Gia Định đang trên đường đi công tác tại Cà Mau. Buổi sáng cùng ngày, đại diện VASCO đã bàn giao đầy đủ tài sản cho khách trước sự chứng kiến của đại diện Cảng Hàng không Cà Mau và Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau.

Nhận lại tài sản bỏ quên, anh Nguyễn Đức Toàn xúc động nói: “Chuyến công tác đến Cà Mau lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về cán bộ, nhân viên Cảng Hàng không Cà Mau. Các bạn đã chủ động phát hiện và trả lại tài sản cho tôi với thái độ cởi mở, thân thiện và có trách nhiệm cao. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên Cảng Hàng không Cà Mau còn đáng quý hơn rất nhiều”.

Nhằm động viên, khích lệ kịp thời, bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân, Trưởng đại diện Hãng Hàng không VASCO tại Cà Mau, đã trao tặng cho nhân viên Huyền Trang một vé máy bay khứ hồi từ Cà Mau đi TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau cũng gửi thư khen cho nhân viên Huyền Trang vì hành động đẹp trên.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang hiện tại đang rất khó khăn. Một mình chị phải lo cho cả gia đình 4 người, do chồng mất khả năng lao động, 2 con đang tuổi ăn học. Bản thân chị Huyền Trang cũng mang nhiều bệnh trong người. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang luôn thể hiện mình là một nhân viên trung thực vì đã nhiều lần phát hiện và trả lại nhiều tài sản có giá trị cao bỏ quên trên tàu bay cho khách. Ngoài ra, chị luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp, không ngại dơ bẩn khi vệ sinh máy bay, các nhà vệ sinh (khi khách say tàu bay nôn ói trên máy bay…) một cách sạch sẽ.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *