Thi đua hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đầm Dơi tổ chức Hội thi “Giới thiệu sản phẩm của hội viên”, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Rõ nhất là kết quả từ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với TP. Cà Mau tổ chức lấy ý kiến của người dân đối với kết quả thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020.

Mới đây, địa phương được giao nhiệm vụ trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh – huyện Thới Bình có thêm 2 xã được công nhận NTM, nâng tổng số 8/11 xã NTM, tạo được niềm tin, đồng thuận trong nhân dân. Ông Đặng Văn Tuấn, ấp Cây Sộp, xã Hồ Thị Kỷ, chia sẻ: “Ý thức được xây dựng NTM là đem lại lợi ích cho chính mình, tôi luôn chí thú làm ăn, thực hiện mô hình đa cây đa con: Nuôi tôm sú, cá bống tượng, trồng dừa và hoa màu, thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Tôi còn làm hàng rào cây xanh, giữ vệ sinh môi trường, trồng nhiều loại cây cảnh để làm đẹp nhà cửa, đường quê và vận động mọi người cùng thực hiện”.

Qua các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng đã thu hút được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ người dân. Từ đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, củng cố niềm tin của nhân dân hướng về Đảng.

Công tác trang trí tuyên truyền cổ động trực quan được gấp rút thực hiện.

Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn từ hạn mặn, dịch tả heo châu Phi, rồi dịch COVID-19; nhưng nông dân Cà Mau vẫn thể hiện ý chí vươn lên trong cách nghĩ, cách làm, mang đến nhiều đổi thay tích cực. Song song đó, các cấp hội đã có nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ nông dân vượt khó bằng vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, vay vốn phát triển sản xuất từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tương trợ giúp nhau về vốn, cây, con giống, kinh nghiệm… Kết quả, hàng năm mỗi chi hội xóa 1 – 2 hộ hội viên nghèo và đưa việc giúp đỡ hộ hội viên nghèo là một trong những tiêu chí xét danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Nông dân Nguyễn Hữu Ánh, phường Tân Thành, TP. Cà Mau, phấn khởi: “Nông dân chúng tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Mừng Đại hội Đảng của tỉnh sắp diễn ra, cùng với gửi gắm nhiều kỳ vọng, chúng tôi tiếp tục thực hiện mô hình nuôi cá chình, trồng cây ăn trái, rau màu trên bờ ao. Nhất là đã qua, mô hình này đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, hỗ trợ nhiều hộ khó khăn vươn lên ổn định kinh tế”.

Mỗi công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng đều gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nên khi phát động đã tạo sức lan tỏa rộng khắp trong xã hội. Bà Ngô Diễm Phúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đầm Dơi, cho biết: “Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời hướng đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Hội đã tổ chức Diễn đàn phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp; chương trình “Chia sẻ áo dài”; sự kiện truyền thông “Hãy tự bảo vệ chính mình” ở các trường học… Điểm nhấn là Hội thi “Giới thiệu sản phẩm của hội viên”, đã quảng bá các sản phẩm đặc trưng của mỗi xã, khẳng định thế mạnh kinh tế địa phương và sự sáng tạo, giỏi giang của phụ nữ trong góp sức xây dựng quê hương”.

Nhiều công trình cầu, đường được xây mới, tạo phấn khởi khắp vùng nông thôn.

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng: Hội trại “Thanh niên tiếp bước dưới cờ Đảng”, xây dựng tuyến đường hoa; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ… thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Anh Phan Văn Hiền, Bí thư Huyện đoàn U Minh, chia sẻ: “Việc triển khai thực hiện các phần việc chào mừng Đại hội Đảng là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng, vừa là dịp để thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, vừa góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Thế hệ trẻ chúng tôi hy vọng rằng những việc làm của mình sẽ góp phần tạo ra được hiệu ứng tích cực trong xã hội, đồng thời để xứng đáng là “đội dự bị tin cậy của Đảng”. 

Cùng với đó, lực lượng công an các địa phương tăng cường giữ gìn an ninh trật tự; bảo đảm an toàn giao thông, các điều kiện tốt nhất góp phần tổ chức thành công Đại hội. Công tác trang trí tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động, tạo mỹ quan từ thành thị đến nông thôn được gấp rút thực hiện, để hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 20/10… Ông Tiêu Minh Tiên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Sở đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ trên khắp địa bàn tỉnh, gắn với tuyên truyền cổ động sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội, những thành tựu trong nhiệm kỳ, nhằm tạo sinh khí sôi nổi, phấn khởi lan tỏa sâu rộng trong nhân dân”. 

Mỗi công trình, phần việc, cùng với khí thế thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, với niềm tin Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và đưa ra những quyết sách quan trọng, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *